Điều Trị Mụn Cho Nam

Bài viết này sẽ nói về cách điều trị mụn dành cho các bạn nam. Tình trạng mụn của các bạn nam thì dễ bị mụn và dễ nặng hơn các bạn nữ nhiều. Mà trong khi đó thì trên thị trường lại có nhiều các sản phẩm về mụn. Các bạn nam lại không quá quan tâm về việc chăm sóc da như nữ, không có nhiều kiến thức về lĩnh vực này như các bạn nữ. Bài viết này sẽ nói về cách điều trị mụn dành cho các bạn nam.

Da của nam khác da của nữ như thế nào?

Trước tiên, chúng ta đều có thể nhìn thấy là nam có nhiều nang lông hơn, nhiều râu hơn nữ. Hàng ngày, việc cạo râu của nam cũng sẽ giúp một phần lấy đi các lớp tế bào chết cho nam.

Tiếp theo phần mà chúng ta không nhìn thấy được đó là mật độ và sự kết nối của Collagen của các bạn nam sẽ cao hơn các bạn nữ. Nó tương ứng với độ dày và độ kết nối các tế bào trên da. Đó là lý do chúng ta thấy da của nam dày hơn của nữ. Và ở cùng một độ tuổi, nhìn vào làn da các bạn nam có vẻ sẽ trẻ hơn các bạn nữ và nam giới sẽ trẻ lâu hơn nữ giới. Đó là do sự khác nhau trong mật độ liên kết Collagen trên da.

Da nam giới cũng có sự hoạt động của tuyến bã nhờn mạnh hơn, khiến cho da các bạn cũng dễ bị mụn hơn nữ.

Có 1 lời khuyên dành cho các bạn nam là mặc dù chúng ta không phải quá chăm chút, quá “lồng lộn” vào làn da như nữ nhưng mà hàng ngày cũng nên dành ra vài phút để chăm sóc da.

Nam giới bị mụn trứng cá do nội tiết

Hầu như bạn nam nào bị mụn trứng cá đều có sự tham gia tác động của nội tiết tố nam cụ thể ở đây có thể kế đến là Testosterol.

Hóc môn Testosterol ở nam

Hóc môn này nó tác động trực tiếp đến tuyến bã nhờn của chúng ta. Nam giới thì nồng độ hóc môn này luôn cao hơn nữ giới. Nhưng điều đó là cần thiết để duy trì cái sự … nam tính của các bạn, cả về cơ thể lẫn tính cách của các bạn nam. Vì vậy nếu dùng những nhóm thuốc trị mụn mà ức chế sản xuất Testosterol hoặc nhóm thuốc làm giảm tác dụng của Testosterol tại cơ quan đích thì ảnh hưởng rất lơn đến định hướng cơ thể của các bạn theo giới tính. Cả tính cách lẫn tâm lý của các bạn nữa. Đã có những trường hợp ghi nhận dùng thuốc trị mụn bằng cách điều chỉnh nội tiết ở nam dẫn đến tình trạng bất lực, giảm ham muốn hoặc có tình trạng nữ hóa tuyến vú. Đấy là một số tác dụng đối với nam giới khi dùng các thuốc điều chỉnh nội tiết tố để trị mụn.

Điều trị mụn ở nam cũng như điều trị mụn thông thường đó là điều trị mụn tại nơi da bị mụn, kết hợp với chăm sóc da và điều chỉnh lối sống sinh hoạt.

Có 4 tình trạng mụn trứng cá

1. Mụn không viêm dạng mụn đầu trắng, mụn đầu đen

Mụn không viêm đầu trắng, đầu đen

2. Mụn trứng cá dạng sần nhẹ đến trung bình

mụn sần nhẹ đến trung bình

3. Mụn trứng cá dạng sần nặng và dạng nốt

mụn sần nặng dạng nốt

4. Mụn trứng cá dạng nốt nặng, u cục, nang …

mụn sần nặng

 

Mỗi tình trạng mụn có 1 phác đồ điều trị mụn khác nhau. Các bạn cần phân biệt bản thân mình ở cấp độ nào và tham khảo những người có chuyên môn điều trị mụn để sử dụng phác đồ điều trị tương ứng.

Khi điều trị mụn các bạn cần phải kiên trì vì thời gian điều trị có thể kéo dài tùy vào tình trạng mụn của các bạn. Có thể lên đến 6 tháng hoặc có thể hơn nữa để hiệu quả điều trị mụn thật sự ổn định.

Ngoài việc điều trị mụn, các bạn còn phải có 1 liệu trình chăm sóc da phù hợp để chúng ta vừa điều trị mụn đồng thời phải vừa phục hồi da.

Các bước chăm sóc da

3 cách dân gian trị mụn dành cho nam giới hiệu quả

Trị mụn từ nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến với những công dụng thần kỳ trong làm đẹp như giúp dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông đặc biệt là trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả. Nói đến nha đam thì không có gì xa lạ phải không nào? Thậm chí các bạn còn có thể tự trồng nha đam tại nhà, rất là đơn giản, và nó cũng rất là dễ sống. Các bạn đến siêu thị mua về cũng có nữa nhé.

trị mụn cho nam từ nha đamCắt bỏ phần lá bên ngoài, chỉ lấy lại phần gel thôi. Sau đó thái nhỏ phần gel ra thành nhiều lát nhỏ, rồi băm cho thật nhỏ.

Cho vào 1 cái chén sạch, trộn đều với 1 ít nước ấm.

Lấy bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn, để trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn thực hiện 2 lần / 1 tuần.

Trị mụn từ cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A và C tốt cho da. Ngoài ra trong cà chua có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại cho da, giúp trị mụn ở nam giới hiệu quả.

điều trị mụn cho nam từ cà chuaRửa sạch quả cà chua, thái thành lát mỏng.

Rửa mặt thật sạch và đắp các lát cà chua lên. Nằm thư giãn trong 20 phút rồi đi rửa lại mặt bằng nước sạch. Các bạn áp dụng phương pháp này 2 lần / tuần.

Trị mụn từ rau diếp cá và muối.

Muối có tính sát khuẩn cao, giảm viêm, diệt khuẩn, làm mụn nhanh xẹp đi. Kết hợp cùng rau diếp cá.

trị mụn cho nam từ rau diếp cá và muốnBỏ rau diếp có vào cối, cho thêm 1 muỗng muối và giã nát ra. Sau đó dùng bã rau diếp cá đã giã nát đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại. Phương pháp này thì cũng làm 2 lần / tuần.

Dùng sản phẩm Bạch Hoa Hồng điều trị mụn cho nam

Bạch Hoa Hồng được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như cây Sống Đời, Nghệ tươi, Bạch Hải Đường có tác dụng trị được tất cả các loại mụn nhờ khả năng thẩm thấu vào da, đẩy chất nhờn, cồi mụn và các độc tố dưới da lên từ từ suốt quá trình sử dụng.

Bạch Hoa Hồng có 2 loại: loại có nắp hình vương miện là chuyên dùng để điều trị mụn cho nam giới và loại cao cấp (giá đắt hơn) là loại chuyên dùng để điều trị mụn cho nữ giới. Lý do là vì loại cao cấp chất điều trị nhẹ hơn, có thêm chất dưỡng da, chống nắng để dùng cho da nữ giới mỏng hơn, nhạy cảm hơn. Còn da nam giới thường dày hơn, khỏe hơn nên có thể dùng loại thường.