Khi nói đến việc xác định nguyên nhân mụn trứng cá, bạn có thể hiểu rằng đó không phải là lỗi của bạn. Nó không phải do ăn sô cô la và khoai tây chiên kiểu Pháp, hay ngủ trên một cái áo gối bẩn hoặc không rửa mặt đủ.
Vậy các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là gì? Di truyền và nội tiết tố là thủ phạm chính ở đây. Bởi vì bạn không thể chọn cha mẹ của bạn, di truyền là hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nếu bạn ở trong một gia đình có lịch sử mụn trứng cá trung bình đến nặng, bạn có nguy cơ bị mụn lớn nhất, đặc biệt là trong những năm niên thiếu của bạn. Nguyên nhân chính của mụn trứng cá là gì? Bắt đầu từ tuổi dậy thì việc sản sinh các kích thích tố androgen là các nhân tố chính kích hoạt mụn phát triển. Và nội tiết tố vẫn còn tiếp tục ảnh hưởng cho đến tuổi trưởng thành, ví dụ như là mức độ hormone dao động, đặc biệt là ở phụ nữ. Sự biến động hormone này thường gây ra mụn trứng cá ở những phụ nữ mà trước đó những tưởng đã thoát khỏi không bị mụn khi còn là trẻ. Các nguyên nhân khác nữa của mụn trứng cá có thể là những yếu tố bao gồm sự căng thẳng (stress), thuốc, chế độ ăn uống, mỹ phẩm, môi trường, ô nhiễm, và những vùng da bị cọ sát nhiều của bạn.
Ngay cả sau khi bạn biết những gì có thể gây ra mụn trứng cá, cuối cùng, cuộc hành trình của bạn để làm sạch mụn trên da phụ thuộc vào việc: bạn có thực hiện phương pháp điều trị mụn trên chính làn da của bạn đều đặn hàng ngày hay không và những nổ lực của bạn để tránh các yếu tố chính gây ra mụn, những yếu tố mà bạn có thể kiểm soát được.