Muốn trở nên xinh đẹp, mỗi ngày phải rửa mặt cho thật sạch.

Nhận biết tính chất da mặt của mình, dựa theo phương pháp rửa mặt phù hợp, mới có thể có một làn da trắng sạch.

Đã biết được cách rửa mặt kép, thì bạn cũng hiểu được thay vì rửa mặt nhiều lần, chi bằng rửa một lần cho thật kỹ và sạch là được. Cho nên, là người yêu thích sạch sẽ, thì không cần một ngày phải rửa mặt nhiều lần. Như thế phần da mặt có thể sẽ không thích ứng được. Bạn nên rửa một lần vào sang hoặc tối mà thôi và khi rửa chỉ cần thực hiện đúng phương pháp là được rồi.

Nghiên cứu bảng dưới đây, bạn sẽ biết được tính chất da mặt của mình và phương pháp rửa mặt phù hợp. Dựa theo chuẩn tắc này, bạn có thể yên tâm thoải mái khi rửa mặt rồi.

Rửa sạch da mặt

Bảng đối chiếu tính chất da mặt và phương thức làm sạch da

Tình hình Làn da Phương pháp rửa mặt
Gương mặt rất dễ tiết bã nhờn, lỗ chân long to, dễ sinh rỗ hoa Da nhờn (dầu) Phải lựa chọn sản phẩm rửa mặt thích hợp sử dụng cho làn da nhờn, có thể khống chế lớp mỡ dưới da. Nếu có vấn đề về mụn nước, có thể dùng sản phẩm chuyên trị mụn nước, nhưng sau khi rửa mặt xong phải chú ý giữ ẩm, nếu không có thể sẽ xuất hiện hiện tượng tiết bã nhờn và bong tróc da.
Không dễ bị rỗ hoa, nhưng sẽ có hiện tượng bong tróc da, rất dễ xuất hiện nếp nhăn và làn da sẽ không có độ sáng bóng. Da khô Lựa chọn sản phẩm rửa mặt thích hợp sử dụng cho làn da khô. Đó là sản phẩm rửa mặt không có tính kích thích, không nên dung nước rửa mặt quá nóng, do làn da khô sẽ dễ trở nên khô ráp, sau khi rửa mặt xong phải sử dụng thêm nước trang điểm và sữa.
Tình trạng da tốt, rất ít có vấn đề về da. Da trung tính Lựa chọn sản phẩm rửa mặt thông thường là được, chỉ cần rửa mặt thật sạch là được. Sau khi rửa mặt với nước ấm, có thể dùng nước đá lạnh nhẹ nhàng vỗ nhè nhẹ lên da mặt, để thẩm thấu vào lỗ chân lông.
Ở vùng chữ T giữa mũi và trán thuộc da có tính nhờn, những bộ phận khác thì tốt. Da hỗn hợp Nếu sự khác biệt giữa hai bộ phận da rất lớn, bạn nên lần lượt sử dụng sữa rửa mặt khác nhau. Vùng chữ T ngoài việc có thể chà nhẹ rửa sạch ra, thì xung quang má và mắt không cần phải rửa nhiều lần.

Các loại sản phẩm rửa mặt

Dựa vào trạng thái của sản phẩm có thể phân ra làm mấy loại sau:

Xà phòng rửa mặt

Xà phòng rửa mặt rắn truyền thống, đa phần sử dụng cho làn da nhờn. Nếu kiên trì sử dụng là đây là cách lựa chọn khá tốt.

Sữa rửa mặt

Thông thường có dạng hộp và dạng tuýp, có trạng thái nửa rắn nửa lỏng như kem dưỡng da, là sản phẩm rửa mặt thường thấy nhất.

Gel rửa mặt

Đa phần đều có trạng thái giống dạng gel trong suốt, khi rửa xong có cảm giác thanh mát, giúp làn da không khô rít. Làn da có tính khô có thể lựa chọn sản phẩm này.

Rửa mặt dạng mút

Khi xịt từ trong chai ra, xà phòng rửa mặt dạng lỏng sẽ trở thành dạng mút, mà sẽ có bọt mềm mịn, có thể đạt được công hiệu làm da sạch sẽ

Các loại sản phẩm rửa mặt

Trước mắt sản phẩm rửa mặt cũng đã có thêm nhiều công dụng bảo dưỡng da, như loại bỏ chất sừng, ngăn ngừa bã nhờn, giúp da trắng sạch. Khi lựa chọn sản phẩm bạn đều có thể nhìn thấy công hiệu ghi trên sản phẩm. Dưới đây là những sản phẩm rửa mặt điển hình, giúp bạn làm quen với một số nhãn hiệu sản phẩm rửa mặt.

Sản phẩm rửa mặt thông thường

Cleansing foam

Sữa rửa mặt có bọt

Sản phẩm rửa mặt thích hợp cho làn da khác nhau

Oily Skin thích hợp cho làn da nhờn

Anti – bacterial loại bỏ chất nhờn, chống khuẩn

Sản phẩm rửa mặt có công dụng đặc biệt

Sản phẩm rửa mặt thường gặp

Lightening trắng đẹp

Bảng đối chiếu từ then chốt

Gel                 Sản phẩm dạng gel

Foam              Sản phẩm dạng bọt

Wash              Sản phẩm dùng với nước

Facial              Sản phẩm sử dụng cho vùng mặt

Cleansing        Sản phẩm làm sạch

Cleanser          Sản phẩm làm sạch

Sản phẩm rửa mặt có công dụng đặc biệt

Khi rửa mặt phải chú ý đến những sự việc nhỏ. Những chi tiết nhỏ này lại có mối quan hệ rất lớn.

1. Lựa chọn sữa rửa mặt thích hợp cho làn da của mình: như thế mới có thể rửa mặt sạch triệt để, cũng không sợ tổn thương đến da.
2. Công cụ rửa mặt: Đôi tay là công cụ rửa mặt tốt nhất. Vì ngón tay mềm nhẹ nhàng, sẽ không gây tổn thương cho da. Nếu vùng da mặt quá nhờn hoặc làn da khá thô ráp, có thể sử dụng bàn chải mát xa, thúc đẩy sự trao đổi chất sừng, nhưng số lần sử dụng không nên quá nhiều, một tuần sử dụng từ một tới hai lần là được.
3. Phải dùng nước ấm: Sử dụng nước ấm cao hơn nhiệt độ cơ thể một tí để rửa mặt là tốt nhất, như thế sẽ có sự trợ giúp rất tốt cho việc xóa bụi bẩn và tan lớp mỡ dưới da.
4. Phải dựa theo từng bước hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt: Bạn chấp hành nghiêm túc bước thực hiện đầu tiên phải tẩy trang sau đó mới sử dụng sữa rửa mặt.
5. Phải chú ý đến vùng nhỏ khuất: Như vùng tiếp giáp giữa da và tóc, hai bên cánh mũi, viền môi, cằm dưới. Đây là những vùng thường sẽ bị bỏ qua, phải đặc biệt chú ý rửa thật sạch.
6. Nhất định phải sử dụng nước sạch: Chú ý, cái gọi là nước sạch, chính là nước từ vòi nước chảy ra, không được nước trong thau đã qua sử dụng nhiều lần.
7. Một ngày hai lần: Không nên rửa mặt thường xuyên, trừ khi có vấn đề đặc biệt về da mặt, một ngày rửa mặt hai lần là đủ. Nhưng mỗi lần đều phải rửa mặt cho thật sạch.
8. Khăn mặt sạch sẽ: Nhất định phải thường xuyên chú ý đển độ sạch sẽ của khăn mặt, có thể ngâm trong nước tẩy trắng pha loãng một tí, sau đó giặt sạch, có thể đạt được công hiệu khử khuẩn.

Các bước rửa mặt

1. Đầu tiên rửa sạch hai tay, sau đó dùng nước ấm rửa sơ qua phần mặt; một mặt dùng nước rửa lớp bụi bẩn trên bề mặt, để phần mặt ẩm ướt, mặt khác, nước ấm có thể làm nở lỗ chân lông.

Rửa mặt bước 1

2. Dùng xà phòng hoặc sữa rửa mặt, cho vào lòng bàn tay hòa với chút nước rồi tạo bọt

Rửa mặt bước 2

3. Lấy sữa thoa lên mặt, bắt đầu mát xa từ trong ra ngoài theo vòng tròn.

Rửa mặt bước 3

4. Phải chú ý đến vùng trán và vùng hai cánh mũi, mát xa nhiều hơn một chút, để tẩy sạch chất nhờn và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nhưng phải tùy tình hình làn da của mình mà định, nếu là da khô thì không nên như thế.

Rửa mặt bước 4

5. Dùng nước ẩm rửa sạch bọt, bạn nhớ phải rửa cho thật sạch. Bạn lấy tay tiếp xúc với từng vùng da mặt, cho đến khi hoàn toàn không có cảm giác trơn nhờn nữa.

Rửa mặt bước 5

6. Dùng khăn tay sạch lau chùi nhẹ nhàng, thấm khô phần nước.

Rửa mặt bước 6