Mụn đầu trắng là một dạng khác của mụn không viêm. Cũng giống như mụn đầu đen, nó không có bị đỏ hay là sưng lên. Mụn đầu trắng bắt đầu được hình thành cũng như tất cả các loại mụn nhọt khác: da sản xuất ra quá nhiều chất dầu, sau đó lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi những tế bào chết đặc sánh, làm tích tụ chất dầu và vi khuẩn mụn bên trong. Bởi vì nó không sưng viêm đỏ lên nên người ta còn gọi nó là mụn trứng cá.

Mụn đầu trắng

Mụn đầu trắng có một lớp da mỏng bao phủ lỗ chân lông, làm thành một cái nút chặn bên dưới bề mặt của lỗ chân lông. Bởi vì những chất dầu mắt kẹt trong lỗ chân lông không tiếp xúc được với ôxy bên ngoài, nên nó giữ được màu trắng hoặc vàng nhạt, đó là màu tự nhiên của bã nhờn và những tế bào chết màu trắng (hay còn gọi là mủ). Loại mụn này khác với mụn đầu đen, một loại mụn trứng cá có đầu bị chuyển thành màu đen do sắc tố trong chất dầu bị ôxy hóa vì tiếp với ôxy trong không khí. Cũng giống như mụn đầu đen, mụn đầu trắng thường nổi ở trên mặt, nhưng thỉnh thoảng cũng có thể nổi trên cơ thể.

Một vài loại mỹ phẩm, bao gồm chất dưỡng ẩm, dầu xả, mỹ phẩm trang điểm và kem chống nắng, thậm chí chất điều trị thẫm mĩ ví dụ như thuốc wax lông đều có thể làm tắt nghẽn lỗ chân lông. Một lần nữa, các bạn hãy nên dùng những mỹ phẩm “không gây mụn, đó là những mỹ phẩm không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Mặt dầu nhìn cái mụn đầu trắng là muốn nặn ngay, và nặn làm cho bạn cảm thấy rất đã, nhưng tuyệt đối đừng bao giờ nặn nhé. Nặn mụn có thể làm phát tán vi khuẩn, làm lây nhiễm và để lại sẹo lõm.