Tẩy trang là một trong những cách làm sạch da quan trọng. Đừng cho rằng không trang điểm thì không cần tẩy trang. Trong các thành phố hiện đại, các bạn có da mặt đẹp đều là những sử dụng cách rửa mặt kép để làm tốt công đoạn làm sạch da.

Tẩy trang

Các bạn nữ ngày nay, đều hiểu cách trang điểm sao cho thật xinh đẹp nhất, nhưng do gương mặt có tính nhờn, mồ hôi, cộng thêm bụi bẩn ô nhiễm trong không khí, rất dễ khiến cho các bạn nữ cảm thấy buồn rầu lo lắng. Những bụi bẩn trên gương mặt, nếu chỉ rửa mặt đơn thuần với nước thì rất khó có thể rửa thật sạch được. Cho nên, bước tẩy trang này là vô cùng quan trọng.

Nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài, thì nhất định trước tiên phải dùng phương thức tẩy trang rửa sạch phần mặt của mình, thậm chí phải thường xuyên rửa sạch sâu trong da, mới không phải lo lắng về các vấn đề như mụn đầu đen.

Phương thức trước tiên tẩy trang sau đó mới rửa sạch mặt, cũng có gọi là phương pháp rửa mặt kép, có thể giúp cho làn da có được sự sạch sẽ triệt để, lỗ chân lông mới có thể “hít thở” (hấp thụ không khí) thoải mái được.

Những điều cần chú ý khi tẩy trang

1. Thông qua mức độ trang điểm mà quyết định các loại vật dụng tẩy trang:
Trang điểm nhạt có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng nước, trang điểm khá đậm thì phải sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng lỏng hoặc dạng gel. Nếu trang điểm đậm phải sử dụng sản phẩm tấy trang chuyên dụng dạng kem hoặc có tinh dầu.

2. Phần mắt và phần môi phải dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng: Làn da ở mắt và vùng môi hơi yếu mềm, mà thông thường những màu sắc trang điểm cho hai vùng đó thì khá đậm, vì thế, tốt nhất bạn nên dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng mới có thể bảo vệ tốt cho làn da. Vì hiện tại có những sản phẩm son môi không phai màu, bạn càng phải sử dụng loại tẩy trang chuyên dụng mới có thể tấy sạch son môi.

3. Trước khi tấy trang phải bỏ kính sát tròng:
Sau khi tháo bỏ kính sát tròng bạn mới có thể tẩy trang được, để tránh dính chất dầu bẩn hoặc làm dơ kính sát tròng.

4. Khi tẩy trang phải bắt đầu từ phần trang điểm đậm:
Khi tẩy trang, phải bắt đầu từ những vùng trang điểm khá đậm như bóng mắt, son môi …

5. Khi tẩy trang bạn không nên chà xát quá mạnh:
Khi dùng bông tẩy trang, bạn không nên dùng sức quá mạnh. Tốt nhất bạn chà xát theo vòng tròn từ trong ra ngoài. Như thế mới có thể ngăn chặn sự xuất hiện của những nếp nhăn trên da.

6. Phải tẩy trang thật sạch:
Các bước khi tấy trang bạn không nên chỉ làm một lần là xong. Bạn phải tẩy nhiều lần cho đến khi bề mặt bông tẩy trang không còn dính chút màu sắc trang điểm nào là được.

Dụng cụ tẩy trang

Bông tẩy trang

Sử dụng bằng cách chà xát khi tẩy trang, có nhiều hình dạng và chất liệu, tùy theo sở thích bản thân mà chọn.

Bông tẩy trang

Sữa tẩy trang

Là vật phẩm tẩy trang phổ biến nhất, cũng là loại tẩy trang có thể tẩy trừ các mỹ phẩm trang điểm, thông thường dùng phương thức chà xát để tẩy trang, sau đó bạn dùng bông tẩy trang chà lại cho thật sạch, cuối cùng tốt nhất bạn dùng sữa rữa mặt rửa lại một lần nữa.

Tăm bông

Sử dụng khi tẩy trang những vùng nhỏ như khóe mắt. Hiện nay cũng có tăm bông chuyên dụng cho việc tẩy trang. Hai đầu hình dạng khác nhau có thể hỗ trợ tốt cho việc tẩy trang.

Tăm bông tẩy trang

Sản phẩm tẩy trang

Tẩy trang dạng gel

Sử dụng kèm với nước, có dạng gel, có thể tạo bọt, cũng còn được gọi với tên khác là sữa rửa mặt tẩy trang. Sau khi rửa mặt tẩy trang một lần, nếu phần mắt có trang điểm, tốt nhất bạn nên sử dụng thêm mỹ phẩm tẩy trang chuyên dùng cho mắt.

Tẩy trang dạng nước

Nước dưỡng Bạch Thiên Tằm là một loại mỹ phẩm tẩy trang dạng nước, ngoài công dụng làm sạch sa, còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm mờ vết chân chim, điều tiết lượng dầu nhờn trên da giúp ngăn ngừa mụn. Ngoài ra nước dưỡng Bạch Thiên Tằm còn giúp dưỡng cho làn da trắng hồng tự nhiên. (*)

Lấy ít bông gòn thấm một lượng Bach Thiên Tằm vừa đủ rồi thoa đều lên làn da một lớp mỏng.

Bông tẩy trang

Bông tẩy trang là cách tẩy trang đơn giản. Bạn chà xát lên da mặt là có thể tẩy trang. Nhưng bông tẩy trang chi thích hợp sử dụng cho những người trang điểm nhạt.

Sản phẩm tẩy trang vùng mắt và môi

Làn da ở vùng mắt và môi hơi yếu mềm. Vì thế, có vật dụng chuyên dùng để tẩy trang, có thể tẩy thật sạch một cách triệt để phấn trang điểm ở vùng mắt và môi, vừa không làm tổn thương da, vừa không để lại phấn trang điểm gây sậm màu cho da.

Các bước tẩy trang

Tẩy trang vùng mắt

1. Đầu tiên lấy kính sát tròng ra. Khi lấy phải cẩn thận, không được chạm vào macara ở lông mi hoặc chạm vào bóng mắt.

2. Bạn thấm nước tẩy trang vào bông tẩy trang.

Tẩy trang vùng mắt bước 2

3. Bạn lấy bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang chấm lên vùng mắt, ấn xoa nhẹ, đợi một lát để cho phấn trang điểm trên bóng mắt và lông mi được xóa hết.

Tẩy trang vùng mặt bước 3

4. Bạn từ phía đầu mắt chùi nhẹ về phía đuôi mắt, xóa hết phấn trang điểm.

Tẩy trang vùng mặt bước 4

5. Cuối cùng bạn dùng tăm bông chùi nhẹ nơi khóe mắt và đuôi mắt.

Tẩy trang vùng môi

1. Dùng bông tẩy trang đã thấm nước tẩy trang ấn vào môi, sao cho phấn son môi được xóa hết.

Tẩy trang vùng môi bước 1

2. Chùi nhẹ nhàng, sau đó chùi từ giữa môi sang hai bên.

Tẩy trang vùng môi bước 2

3. Vùng khóe miệng có thể dùng bông tấy trang gấp đôi lại rồi nhẹ nhàng xóa sạch son môi.

Tẩy trang vùng môi bước 3

Tẩy trang vùng mặt

1. Cho một lượng thích hợp sản phẩm tẩy trang vào lòng bàn tay.

2. Dùng ngón tay trỏ chấm sản phẩm tẩy trang lên từng bộ phận trên mặt.

3. Sau đó lấy ngón tay nhẹ nhàng xoa mỹ phẩm tẩy trang lan đều khắp mặt, đồng thời vừa xoa vừa chùi xóa hết phấn trang điểm.

4. Khi xoa phải chú ý xoa từ trong ra ngoài theo vòng tròn.

Tẩy trang vùng khuôn mặt bước 4

5. Tiếp theo, dùng bông tấy trang kẹp giữa các ngón tay, chùi từ trong ra ngoài.

Tẩy trang vùng khuôn mặt bước 5

6. Phải cẩn thận chùi cho thật sạch phấn trang điểm ở các bộ phận. Sau khi dùng bông tẩy trang xong, có thể đổi mặt kia dùng tiếp, nhưng không được sử dụng nhiều lần.

Tẩy trang vùng khuôn mặt bước 6

(*) Lưu ý: Tác dụng, hiệu quả của sản phẩm có thể khác nhau tùy theo cơ địa và thể trạng của mỗi người.